Thoải mái bay với Cebu Pacific

Tổng cục hàng không yêu cầu các hãng phải giảm giá vé máy bay

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, thời gian qua, giá nhiên liệu bay Jet A1 giảm mạnh. Vì vậy, mức tối đa khung giá cước vận chuyển hành khách nội địa hạng phổ thông cần được xem xét, điều chỉnh phù hợp với tình hình biến động của giá xăng dầu. 
 
So với mức giá nhiên liệu được tính toán trong phương án mức tối đa khung giá cước của Bộ Tài chính, giá nhiên liệu giảm 43,4%. Chi phí nhiên liệu thường chiếm khoảng 39,5% tổng chi phí của các hãng hàng không Việt Nam, nên tổng chi phí của hãng sẽ giảm khoảng 17%. Mức hiện hành đang thu là 5.000 đồng/hành khách/km. Mức đề nghị giảm là 4.250 đồng/hành khách/km.
 
TP HCM: 111 doanh nghiệp xe khách giảm giá vé 3-16,4% 
 
Không chỉ hàng không, mà nhiều doanh nghiệp xe khách cũng có động thái điều chỉnh giá cước. Tại bến xe Miền Tây đã có 51/129 doanh nghiệp giảm giá vé 5-9%. Còn ở bến xe Ngã Tư Ga có 6/84 doanh nghiệp giảm giá vé 3-10%. Trong khi đó ở bến xe An Sương có 7/25 doanh nghiệp giảm giá vé 5,5-16,4%. 
 
Ông Nguyễn Tấn Lộc, giám đốc bến xe An Sương, cho biết Hợp tác xã vận tải hành khách và du lịch Bình Minh là doanh nghiệp giảm giá vé nhiều nhất với 16,4 % trên tuyến bến xe An Sương về Tây Ninh, từ 55.000 đồng/vé/người giảm còn 46.000 đồng/vé/người.

Share on Google Plus

About Huỳnh Lâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét